Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Du lịch Cuba - Đa sắc ẩm thực Cuba

Du lịch CubaẨm thực Cuba là sự pha trộn tuyệt vời từ cách nấu của người Cuba, hương vị và kỹ thuật của Tây Ban Nha và châu Phi, cộng thêm gia vị và khẩu vị vùng biển Ca-ri-bê. Một bộ phận nhỏ người từ Trung Quốc đến sống tại vùng Havana cũng góp phần làm nên hương vị phức tạp của món ăn Cuba.
Với điều kiện đảo và khí hậu nhiệt đới, hải sản và các loại trái cây luôn là một phần quan trọng trong bữa ăn của người Cuba. Tuy nhiên, do từng là thuộc địa của Tây Ban Nha, nên Cuba chịu ảnh hưởng rất lớn bởi nền ẩm thực của quốc gia này.

Một bữa ăn đặc trưng của người Cuba thường có cơm và đậu, nấu chung hoặc riêng. Món ăn chính thường là thịt heo hoặc bò nấu chung với chuối sống, bắp và các loại khoai (gồm cả khoai tây) và một đĩa salad (gồm cà chua, xà lách, bắp cải và củ cải đỏ). Các món ăn thường được dọn dùng cùng một lúc, trừ món tráng miệng.

Cơm và đậu trong các bữa ăn Cuba có cách nấu thay đổi theo vùng miền. Ở vùng phía Đông của đảo, arroz congri oriental là loại cơm và đậu phổ biến, gồm cơm nấu chung với đậu đỏ, thêm vào xốt sofrito (cà chua và hành tây xắt nhuyễn nấu mềm trong dầu olive) và nấu bằng lò nướng. Những vùng khác dùng đậu đen thay đậu đỏ và có nêm thêm hành tây, tỏi, lá thơm, muối.

Các món thịt thường được dùng nhiều với xốt. Một trong những loại xốt thường thấy nhất, dùng chung với thịt heo nướng và một số loại thịt khác, là mojo hay mojito, bao gồm dầu, tỏi, hành tây, lá oregano và nước cốt chanh hoặc nước cam. Xốt mojo của Cuba bắt nguồn từ xốt mojo của đảo Canary (vì Cuba hiện có nhiều người nhập cư đến từ đảo Canary), rất giống về ý tưởng và kỹ thuật nấu nhưng lại sử dụng những nguyên liệu khác.

Món bò hầm ropa vieja

Cuba còn có một món thịt bò khá lạ gọi là Ropa vieja, gồm thịt bắp bò xé nhỏ nấu chung với nước xốt cà chua criollo cho đến khi chín mềm. Ropa vieja tiếng Tây Ban Nha nghĩa là "quần áo cũ", vì sau khi nấu thịt bò rất mềm và thịt được xé bằng tay nên trông giống những miếng vải cũ. Ngoài ra, còn có món bò boliche là món bò dồn xúc xích và trứng luộc, nướng bằng lò.

Tamales

Nổi tiếng trong nền ẩm thực của đất nước này là món tamales. Tamales của Cuba không giống hoàn toàn với "người bà con" tamales của Mexico mà được làm từ bắp nghiền, bột bắp, shortening và thịt heo xay, gói trong lá bắp, cột chặt lại, sau đó luộc trong nước muối. Một món có nguyên liệu tương tự là Tamales en cazuela thì không gói hỗn hợp lại mà nấu ngay trong thố. Tamales và xúp đậu đen là một trong những món ăn truyền thống hiếm hoi vẫn rất được ưa chuộng trong ẩm thực hiện đại của Cuba.

Các món hầm và xúp cũng có mặt trong các bữa ăn gia đình của Cuba, được dùng chung với cơm trắng hoặc gofio (một loại bánh làm từ bột bắp có nguồn gốc từ đảo Canary). Bắp và các loại khoai thường là những nguyên liệu phổ biến trong món hầm và xúp, nấu cùng với thịt bò hay thịt gà.

Khách DL Hoàn Mỹ tại Cuba
Theo DL Hoàn Mỹ
Du lịch Cuba được xem là một điểm dừng chân mới mẻ, độc đáo trong hành trình khám phá Trung Mỹ theo lộ trình: Cancun – Cuba – Panama – Mua sắm tại Los Angeles. Với cách dịch vụ chất lượng, phù hợp với khách hàng trung niên, người lớn tuổi, tour du lich Cuba do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5,TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét