Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Du lịch Cuba - Ngắm nghía các dòng xe cổ vẫn chạy bon bon ở Cuba

Du lịch Cuba - Đất nước Cuba xinh đẹp được mệnh danh là "bảo tàng ô tô cổ độc đáo bậc nhất thế giới" đấy!


Nằm bên bờ biển Ca-ri-bê, đất nước Cuba xinh đẹp từ lâu đã nổi tiếng với những bãi biển đầy nắng, là quê hương của mía đường, các loại xì-gà và vũ điệu salsa nóng bỏng. Bên cạnh đó, do hoàn cảnh lịch sử đặc biệt, Cuba còn lưu giữ một bộ sưu tập đồ sộ những chiếc ô tô cổ có tuổi đời hơn nửa thế kỉ.

Khi đến với Cuba, du khách cảm thấy ngạc nhiên khi rất nhiều xe ô tô cổ xuất hiện trên đường phố. Hôm nay, chúng ta cùng ngắm nghía và tìm hiểu về các loại xe cổ đang có mặt tại Cuba nhé!
Cadillac, dòng xe hạng sang nổi tiếng của hãng General Motors (GM) - Mỹ, đã có mặt từ rất lâu tại Cuba. Trong ảnh là một chiếc Cadillac "cổ lỗ sĩ" được dùng làm xe taxi.
Hình ảnh bạn đang xem là chiếc Cadillac sản xuất năm 1942. Chính thức ra mắt công chúng năm 1902, dòng xe Cadillac nhanh chóng phát triển và có mặt tại nhiều nước trên thế giới. Cuba chỉ là một trong số các quốc gia Cadillac từng “đặt chân đến”.
Một chiếc Chevrolet 1956 trên bờ biển ở Thủ đô Havana.
Chiếc Chevrolet màu lục cũng xuất xưởng năm 1956.
Đây là chiếc Chevrolet Bel Air thuộc thế hệ thứ hai, sản xuất năm 1957. 
Năm 1911, Luois Chevrolet và William C. Durant thành lập nhãn hiệu Chevrolet, còn có tên khác là Chevy.
Dòng xe Chevrolet được sáp nhập vào hãng xe GM năm 1918.
Bên cạnh những chiếc ô tô có xuất xứ từ Mỹ, bạn còn có thể thấy ô tô cổ của các nước khác, chẳng hạn như chiếc Fiat 1956 của Ý như trên hình.
Một chiếc Ford 1957. Ford từng là thương hiệu xe rất được ưa chuộng tại Cuba bởi kiểu dáng thanh lịch.
Chiếc Model T 1917 được phục chế tại Cuba. Model T do Henry Ford sản xuất là loại ô tô đầu tiên nhắm đến tầng lớp trung lưu - vốn là lực lượng khách hàng rất tiềm năng thời bấy giờ. Chính bước đi khôn ngoan này đã giúp “quý ông” Ford làm nên cuộc cách mạng về ô tô thời đó. 

Xe ô tô cổ gắn bó mật thiết với đời sống văn hoá của người dân Cuba. Chiếc xe bạn đang xem trong ảnh thuộc nhãn hiệu Buick Century - một chiếc xe duyên dáng và được sử dụng cho đám cưới.
Chiếc xe thuộc dòng Plymouth của Mỹ trên đường phố Cuba.
Quả là thú vị khi chúng ta được chiêm ngưỡng rất nhiều mẫu xe cổ độc đáo ở trên. Tuy nhiên, điều gì đã khiến đất nước Cuba trở thành "bảo tàng xe cổ"?
Năm 1959, cuộc cách mạng Cuba do cựu Thủ tướng Fidel Castro và Che Guevara lãnh đạo thành công. Kể từ đó, Mỹ bắt đầu lệnh cấm vận chống Cuba mà đến nay vẫn còn hiệu lực.
Do cấm vận kinh tế, người dân Cuba không thể nhập phụ tùng ô tô thay thế từ Mỹ. Vì vậy, họ đã tìm mọi cách để bảo dưỡng và kéo dài tuổi thọ của những chiếc ô tô này đến tận ngày nay.
Kinh tế khó khăn cũng như luật pháp Cuba từng không cho phép người dân nước này mua ô tô mới.
Giờ đây, ô tô cổ đã trở thành nét văn hóa tiêu biểu của Cuba, gợi nhắc đến một thời kỳ đã qua trong lịch sử.
Và người dân Cuba vẫn sử dụng những chiếc xe cổ để làm taxi như hai chiếc ô tô xinh xắn này
Điểm nhấn giữa con ngõ nhỏ…

  Theo Kênh 14
Du lịch Cuba được xem là một điểm dừng chân mới mẻ, độc đáo trong hành trình khám phá Trung Mỹ theo lộ trình: Cancun – Cuba – Panama – Mua sắm tại Los Angeles. Với cách dịch vụ chất lượng, phù hợp với khách hàng trung niên, người lớn tuổi, tour du lich Cuba do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5,TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét