Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Du lich Cuba - Cảm nhận từ Trinidad

Du lịch Cuba - Tọa lạc giữa trung tâm đất nước Cuba xinh đẹp, Trinidad là một trong số những thành phố được bảo tồn tốt nhất thuộc châu Mỹ nằm trong danh sách di sản nhân loại của Unesco vào năm 1988. Ngày nay, Trinidad đã trở thành niềm tự hào của văn hoá và người dân Cuba vì sự giàu có của mình.

Vùng đất màu mỡ
Trinidad nổi tiếng nhờ thu hoạch hoa màu, chăn nuôi gia súc, trồng thuốc lá, sản xuất đường và mật ong. Giữa thế kỷ XVIII, thành phố có khoảng 5 nhà máy xay và chỉ sau 10 năm tăng lên thành 40 công xưởng nhỏ có công năng sản xuất một lượng lớn đường và mật ong.
Đến thế kỷ XIX cùng với việc sử dụng các thiết bị động cơ hơi nước kỹ nghệ sản xuất đường tại Trinidad rất phát, người ta gọi đó là thời điểm “vàng” của Trinidad. Theo nhận định của các chuyên gia về du lịch, Trinidad cũng là thành phố trù phú nhất của nhóm đảo vùng biển Caribe.

Những lễ hội truyền thống
Theo truyền thống, lễ hội La Candelaria ngày 2 tháng 2 chỉ dành cho nông dân diễn ra tại thị trấn Condado kéo dài đến quần đảo Canary, nó được hình thành dựa trên đức tin của người Công giáo. Lễ hội San Juan phổ biến nhất trong thành phố cùng các tuần lễ văn hoá, mang ý nghĩa hướng về tổ quốc. Hiện nay, lễ hội này tổ chức vào những ngày cuối cùng của tháng 6. San Juan thực sự là bữa yến tiệc lớn của thành phố vì mọi người có dịp đổ xô ra đường để chọn lựa thỏa thích những món ngon khác nhau được chuẩn bị sẵn.

Tuần lễ văn hoá tại Trinidad rơi vào tháng Giêng, các nghệ sĩ trên toàn đất nước tụ tập về đây để diễu hành quanh đường phố. Nó là một trong những lễ hội quan trọng trong năm. Ngày hội San Blas của tháng 3 diễn ra tại thị trấn Caracusey với những nét đặc trưng tương tự như lễ hội La Candelaria.
La Cruz de Mayo là lễ hội trong cộng đồng San Pedro del Palmarejo, dựa trên những câu chuyện thần thoại cổ xưa với phong tục rước thánh cầu mưa. Nó mang đậm nét đặc trưng của người nông dân Cuba, những người trực tiếp làm ra thực phẩm và rượu.

Nét cổ kính
Dạo quanh thành phố, du khách như trở về với thế kỷ XIX trên những con đường lát sỏi để có thể nhìn ngắm toàn bộ cảnh quan thành phố, đặc biệt là nhiều toà nhà có từ thế kỷ XVIII.
Trinidad được Unesco ghi nhận là một phần của di sản văn hoá thế giới nhờ lối kiến trúc có tính thuộc địa từ thế kỷ XVIII, XIX và đầu thế kỷ XX. Phần cổ xưa nhất của thành phố gồm 55 dãy phố với 1.211 toà nhà xây dựng cùng kích thước là một trong những điểm thu hút khách tham quan nhất.

Dãy phố cổ có nhiều nhà thờ đẹp như Great Parish Church thuộc trường phái tân cổ điển từ năm 1892 và những quảng trường công cộng, quan trọng nhất là quảng trường Main Square bao quanh bởi các toà nhà xinh đẹp đầy nét cổ kính cùng lối kiến trúc lạ mắt.

Ngoài ra, còn có khu nhà của những người hát rong Casa de la Trova và khu nhà âm nhạc Casa de la Music. Trinidad về đêm còn có nhiều quán rượu, phòng biểu diễn ca nhạc và khiêu vũ dân gian. Ngày nay, tuy Trinidad đã khoác một diện mạo hoàn toàn mới nhưng những dấu ấn về một thành phố lịch sử trong lòng du khách vẫn còn lưu mãi với thời gian.

Theo Làng Việt Online

Du lịch Cuba được xem là một điểm dừng chân mới mẻ, độc đáo trong hành trình khám phá Trung Mỹ theo lộ trình: Cancun – Cuba – Panama – Mua sắm tại Los Angeles. Với cách dịch vụ chất lượng, phù hợp với khách hàng trung niên, người lớn tuổi, tour du lich Cuba do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao


Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5,TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét