Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Du lịch Cuba: Những điều cần biết trước khi du lịch Cuba

Du lịch Cuba – Quốc đảo nổi tiếng nằm trên vùng vịnh Caribbean nổi tiếng với bãi biển tuyệt đẹp, thủ đô Havana cổ kính, các tòa nhà với nối kiến trúc Tây Ban Nha lộng lẫy cùng vô số điều thú vị khác chờ đợi du khách khám phá xứ sở nhiệt đới này. Đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm sau để chuyến hành trình tới với Cuba trở lên hoàn hảo hơn nhé!


Cuba đẹp lỗng lẫy với những tòa nhà xây dựng theo nối kiến trúc Tây Ban Nha thế kỷ 19
Nên đi du lịch Cuba vào mùa nào?
Cuba là đất nước nhiệt đới thường nắng quanh năm, nhiệt độ dao động 26 độ C vào mùa hè. Khí hậu nơi đây chia ra làm hai mùa rõ rệt mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, các tháng còn lại là mùa khô. Một số người cho rằng thời điểm thích hợp để đi Cuba là từ tháng 9 đến tháng 12  bởi đây là thời gian biển ở đây đẹp và hiền hòa. Tuy nhiên nếu du lịch tới các thành phố nổi tiếng của Cuba, bạn có thể thời đây vào bất kì thời gian nào trong năm.

Cuba - Đất nước được nhà thơ Tố Hữu ví “ Biển ngọc – Trời tơ”
Ngôn ngữ
Người Cuba chủ yếu sử dụng tiếng Tây Ban Nha để giao tiếp bởi đất nước này từng là thuộc địa của Tây Ban Nha suốt giai đoạn 1511 – 1898

Tiền tệ
Tại Cuba tồn tại 2 loại đồng tiền, đồng pesco cubano dành cho người Cuba và tiền CUC dành cho người nước ngoài. Theo đó 1 CUC tương đương với 1 USD, tuy nhiên khi tới Cuba bạn không nên mang theo USD. Kinh nghiệm là du khách nên đổi euro từ Việt Nam sau đó mang sang Cuba đổi sang tiền CUC. 

Tiền Pesco của Cuba

Phương tiện di chuyển tại Cuba
Tại Cuba có 3 phương tiện di chuyển chính là xe bus công cộng, xe tự lái và xe 3 bánh. Tuy nhiên, giống như ở Việt Nam tại các thành phố du lịch xe bus thường khá đông đúc và thường xuyên xảy ra tình trạng chen lấn chật chội, trong khi xe tự lái thì khá đắt đỏ, du khách buộc phải giả thêm tiền bảo hiểm theo quy định. Chính vì vậy, xe 3 bánh là sự lựa chọn hoàn hảo cho khách du lịch tới đây. Không những chỉ là phương tiện phổ biến ở đây, những chiếc xe 3 bánh còn trở thành đặc trưng và tạo lên ấn tượng khó phai trong lòng du khách tới nơi đây lần đầu. 

Du lịch Cuba với xe 3 bánh đặc trưng 
Nơi ở
Mặc dù là quốc đảo nổi tiếng về du lịch trên vùng vịnh Caribbean, chất lượng khách sạn ở đây không cao lắm. Đa phần những phòng nghỉ cho cảm giác về sự cổ kính, cũ kĩ bởi đặc trưng về kiến trúc tại Cuba. Tuy nhiên chính điều này đã tạo lên một nét rất Cuba trong lòng khách du lịch tới đây. Giá phòng khách sạn từ 3 sao trở lên có bao gồm 3 bữa ăn ở đây thường dao động từ 40 – 100 CUC/ người/ ngày.

Ẩm thực
Những món ăn tại Cuba là sự kết hợp tinh tế giữa nét ẩm thực của Châu Âu với kỹ thuật chế biến của Tây Ban Nha. Ngoài ra, nhờ vị trí địa lý nơi đây bị ảnh hưởng một số gia vị đặc trưng của đồ ăn tại vung Caribean.

Du khách có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng tại đây như Paella Habana, Quesadilla, Jamon Serrano con melon, cá hồi nướng kèm khoai tây ...

Bạn cũng đừng bỏ qua đồ uống của xứ sở nhiệt đới này đặc biệt là cocktail Mojito hỗn hợp tạo lên từ rượu rhum, soda chanh đường và lá bạc hà, bia Cuba cũng khá đậm đà hay rượu Rum nồng nàn quyến rũ.
Rượu Rum Cuba

Mua gì ở Cuba?
Phải thừa nhận rằng Cuba là thiên đường của những bãi biển, nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho du khách nhưng hoàn toàn không phải nơi thích hợp để mua sắm.

Khi tới với quốc đảo tươi đẹp này, bạn có thể tới chợ địa phương để mua sắm các đồ lặt vặt như hoa quả, bánh, đồ uống ... Các cửa hàng ở đây thường khác thưa thớt, cũng không phong phú về các mặt hàng. Bạn có thể chọn mua những món đồ lưu niệm bằng gốm, thủy tinh hoặc cigar – đặc sản nổi tiếng của Cuba.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà nhà thơ Tố Hữu dùng những từ ngữ mĩ lệ khi nhắc tới Cuba “Nắng rực trời tơ và biển ngọc – Đào tươi một dải lụa đào bay”. Mảnh đất làm mê mẩn du khách lần đầu đặt chân tới đây bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ của những bãi biển nơi đây. Hành trình khám phá đất nước xinh đẹp này được Du Lịch Hoàn Mỹ gửi tới du khách nằm trong lộ trình hấp dẫn hứa hẹn nhiều điều thú vị và mới mẻ : Cancun – Cuba – Panama. Với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức các tour chất lượng phù hợp với khách trung niên, lớn tuổi, Du Lịch Hoàn Mỹ tự hào luôn để lại ấn tượng và lòng tin đối với khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ tại đây.
Theo DL Hoàn Mỹ
Du lịch Cuba được xem là một điểm dừng chân mới mẻ, độc đáo trong hành trình khám phá Trung Mỹ theo lộ trình: Cancun – Cuba – Panama – Mua sắm tại Los Angeles. Với cách dịch vụ chất lượng, phù hợp với khách hàng trung niên, người lớn tuổi, tour du lich Cuba do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5,TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét