Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

Du lịch Cuba – Kinh nghiệm cho bạn khi đến thăm Cuba

Tour du lịch Cuba – Là hòn đảo lớn nhất tại vùng biển Caribe, đất nước Cuba là điểm du lịch ngày càng thu hút khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Không chỉ nổi tiếng với xì gà Havana, Cuba còn sở hữu vẻ đẹp hấp dẫn của bờ biển, thủ đô cổ kính và rất nhiều điều thú vị khác. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn có chuyến du lịch Cuba thuận lợi và có những trải nghiệm khó quên.

Thời gian du lịch Cuba


Cuba là đất nước nằm ở khu vực Trung Mỹ có khí hậu nắng ấm quanh năm nhưng cũng rất dễ chịu bởi làn gió biển từ bốn phía. Cuba chỉ có hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa tại đây bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 4. Nếu bạn đến Cuba từ khoảng tháng 6 đến tháng 11 sẽ có thể gặp những trận bão đi qua hòn đảo này. Thời gian du lịch Cuba lý tưởng nhất là khoảng từ tháng 9 đến tháng 12 vào dịp cuối thu chuẩn bị sang đông. Đây là thời điểm Cuba khô ráo, khá mát mẻ và thời tiết đẹp để bạn có chuyến khám phá tuyệt vời nhất.

Phương tiện đi lại


Đến những thành phố lớn tại Cuba, nhiều du khách sẽ có cảm giác như lạc vào một bộ phim của thế kỷ 20 khi những chiếc xe ô tô cổ được sử dụng làm taxi trên đường phố. Tuy nhiên, những phương tiện di chuyển công cộng lại chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu của du khách khi muốn di chuyển đường dài. Trong các thành phố lớn như La Havana, Santiago de Cuba thì bạn có thể sử dụng xe bus. Còn nếu muốn di chuyển đến những tỉnh khác nhau thì phương tiện đi lại vẫn là xe khách, khá giống tại Việt Nam nhiều năm trước. 

Bạn có thể thuê xe ô tô tự lái hoặc xe có người lái nhưng chi phí sẽ khá đắt đỏ bởi phải trả thêm cả tiền bảo hiểm bắt buộc theo quy định. Đặc biệt, những chiếc xe taxi 3 bánh được sử dụng khá phổ biến tại đất nước Trung Mỹ này chính là một nét đặc trưng không thể lẫn cho đường phố Cuba.

Khách sạn, nhà nghỉ tại Cuba


Cuba nổi tiếng là đất nước sở hữu những kiến trúc châu Âu tráng lệ của vùng Caribe. Tuy nhiên, dịch vụ khách sạn và du lịch ở đây chưa thực sự phát triển và bạn sẽ thấy chất lượng phòng ốc không được như những nước du lịch khác. Tuy nhiên, sự than thiện và nồng hậu của người dân Cuba sẽ khiến bạn cảm thấy yêu mến đất nước này một cách đặc biệt. Nếu bạn đi du lịch một mình, hãy đặt trước phòng khách sạn trên mạng sẽ giúp giảm chi phí đến hơn một nửa so với đến tận nơi đặt trực tiếp. Những người có kinh nghiệm du lịch Cuba sẽ mua những tour trọn gói nghỉ biển và tham quan sẽ có được giá tốt, từ 40 – 100 CUC/người/ngày bao gồm cả ba bữa ăn, phòng khách sạn từ 3 sao trở lên.

Ẩm thực Cuba


Ẩm thực Cuba những món ăn chủ yếu theo phong cách châu Âu chế biến theo kiểu Tây Ban Nha và sử dụng nhiều gia vị bản địa. Nếu bạn là một du khách đến từ châu Á thì thực đơn Cuba sẽ gây ngán nếu bạn ăn nhiều ngày. Đến với Cuba, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức đặc sản nơi này như Paella Habana, món Quesadilla, Jamon Serrano con melon… Đặc biệt, hãy nhớ gọi một ly bia Cristal hay cocktail Mojito để biết đồ uống Cuba quyến rũ đến thế nào. Sở hữu một chai rượu Rum từ quê hương của cây mía sẽ giúp bạn có thể có được chuyến du lịch hoàn hảo tại Cuba.

Cigar Cuba – Chất lượng xì gà hàng đầu thế giới


Có thể nói, Cuba là thiên đường dành cho những người mê xì gà bởi những điếu xì gà Cuba không giống với bất cứ nơi nào trên thế giới. Đã đến với Cuba, bạn phải mua cho bằng được, dù chỉ là 1 điếu xì gà. Nếu muốn mua được xì gà thật, không bị nhầm hàng giả thì bạn phải đến nhà máy Real Fábrica de Tabacos Partagás ở Havana ở đây còn cung cấp hộp đựng mang thương hiệu cho bạn. Lý do bạn nên mua những điếu xì gà thật chính là các loại xì gà mua từ đường phố có thể bị giữ lại tai sân bay do không có tem chứng nhận hàng thật.


Ngoài ra, bạn cần nhớ người Cuba sử dụng tiếng Tây Ban Nha làm ngôn ngữ chính. Cuba lưu hành song song hai đồng tiền, tiền peso cubano dành cho người Cuba và tiền CUC dành cho người nước ngoài. 1CUC giá trị tương đương 1USD và đổi được 25 peso nội địa. Điều lưu ý đặc biệt là bạn chỉ có thể đổi đồng Euro sang peso tại Cuba. Chính vì vậy, hãy mang theo Euro sang Cuba nếu bạn muốn sử dụng tiền mặt.

Du lịch Cuba trong tour Trung My được xem là một điểm dừng chân mới mẻ, độc đáo trong hành trình khám phá du lịch Trung Mỹ theo lộ trình: Cancun – Cuba – Panama. Với cách dịch vụ chất lượng, phù hợp với khách hàng trung niên, người lớn tuổi, tour du lich Cuba do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao. 

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5,TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

1 nhận xét: