Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Bưu thiếp từ Trung Mỹ - Hola Havana!

Du lịch Cuba - Lời chào Hola thật hào sảng phát ra kèm với nụ cười thật rạng rỡ là những gì bạn sẽ thường nhận được khi cùng Du lịch Hoàn Mỹ đi tham quan các di tích, phố cổ ở La Havana, thủ đô đất nước Cuba vừa mới chính thức có tái nối kết thành công với nước Mỹ hồi cuối tháng 8/2016 vừa qua sau 54 năm gián đoạn.

Du lịch Cuba là chuyện thời sự nóng hổi trong thế giới du hành toàn cầu từ cuối năm 2015 đến nay. Năm ngoái, Cuba đã đón tiếp 3,5 triệu du khách quốc tế và dự kiến sẽ đón hơn 3,8 triệu khách trong năm 2016 này. Những khách sớm tìm đến Cuba, trong đó có cả những đoàn khách của Du Lịch Hoàn Mỹ, đều có chung một cảm nhận: Cuba nói chung và thủ đô La Havana nói riêng thật đáng đến thăm.

Thứ nhất, vì người Cuba rất thân thiện, hiếu khách và họ còn rất hồn nhiên khi làm du lịch. 

Thứ hai, vì cuộc sống tại đất nước Trung Mỹ này, tùy còn rất nhiều thiếu thốn, hạn chế về các dịch vụ, tiện ích của thời @ hiện đại, nhưng lại là lối sống rất "thật", rất chân tình. Những gì mà đại văn hào Mỹ Hemingway từng hưởng nhận trong những năm tháng sống tại Havana (chính xác là trong khách sạn Ambos Mundos, trong những năm từ 1928-1939, thời gian để ông viết nên các cuốn Cái chết lúc buổi chiều; Những ngọn đồi xanh ở châu Phi; Có hay không có...), từ nhạc salsa, cà phê đến rượu rum và xì gà vẫn còn đầy đủ. Kể cả những chàng trai khỏe mạnh thi thố tài năng chơi bóng chày trong sân gần cổng vào của không gian từng là nhà của Hemingway trong khu phố San Francisco de Paula.

Đi cùng Du Lịch Hoàn Mỹ (tour Tết Trung Mỹ, 12 ngày 9 đêm, khởi hành ngày 29/01/2017 - Mùng 2 Tết) du khách cũng đến thăm nhà này (nay là bảo tàng quốc doanh), đi qua những căn phòng chất chứa rất nhiều sách và thủ cấp những con thú, con cá mà nhà văn Mỹ từng săn bắt được năm xưa. Vâng như từ thời Hemingway, bóng chày vẫn là môn thể thao được người dân Cuba yêu thích nhất. Và ở Havana còn có cả nhà của Che Guevara chứ không riêng gì nhà của Hemingway. Và rất nhiều nhà ở, nhà thờ, dinh thự với các kiểu kiến trúc rất bắt mắt.

Du lịch Havana ngày nay, bạn còn cảm nhận được bầu không khí sống hoài cổ rất độc đáo, nhờ có chuyến du ngoạn ngắm cảnh phố cố Old Havana, phố trung tâm Central Havana, phố Vedado và phố tàu trên những chiếc Chevy, chiếc Buick đã không ngừng lăn bánh từ 60, 70 năm qua. Và còn lực hấp dẫn từ những chiếc xe ngựa kẹo, xe đạp taxi! Muốn có những bức ảnh kỷ niệm tuyệt đẹp cành dàn xe Mỹ cổ điển bạn cứ tìm đến công viên trung tâm Parque Central thì được mãn nguyện.

Không địa chỉ nào có thể cho bạn chứng kiến lối sống đầy nhiệt tình, lạc quan yêu đời và yêu người của cư dân Havana bằng Malecon, một con đường dài gần khoảng chục cây số dọc theo bờ biển. Tại đây, vào lúc hoàng hôn, bạn sẽ thấy đông đảo người dân tụ họp, ăn uống, nhẩy điệu salsa, kết thân. Và bạn sẽ nhận được rất nhiều lời chào vui Hola!

Khách DL Hoàn Mỹ tại Cuba

Theo DL Hoàn Mỹ
Du lịch Cuba được xem là một điểm dừng chân mới mẻ, độc đáo trong hành trình khám phá Trung Mỹ theo lộ trình: Cancun – Cuba – Panama – Mua sắm tại Los Angeles. Với cách dịch vụ chất lượng, phù hợp với khách hàng trung niên, người lớn tuổi, tour du lich Cuba do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5,TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét