Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Du lịch Cuba - Chuyến đi nhớ đời đến... La Habana

Du lịch Cuba - Tất cả những ai biết đến những vũ điệu mambo, xì gà Cristobal de La Habana, rượu rum Havana Club làm từ cây mía đường, những chiếc xe Buick, Chevrolet classic thập niên 50 của thế kỷ 20... đều ấp ủ hoài bảo một lần được đi du lịch Cuba. Và chuyến du hành ấy sắp trở thành chuyến du hành thú vị nhớ đời của nhiều du khách lâu nay đã là những khách hàng thân quen của Du Lịch Hoàn Mỹ.



Để chuyến du lịch Cuba được thật hoàn hảo, trọn vẹn, hẳn bạn nên biết vài kiến thức cơ bản sau. Ở đất nước Nam Mỹ này có hai loại tiền. Thứ nhất là đồng CUC rất phổ biến trong làng du lịch Cuba, có thể chuyển đổi sang đồng bản tệ peso và thứ hai là đồng CUP, tức đồng peso chính thức, được mọi công dân Cuba sử dụng hằng ngày. Khi đã có CUC hoặc CUP trong tay, bạn nhớ "tip" cho tài xế taxi, nhân viên khách sạn, nhân viên phục vụ bàn... vì đó lá cách hay nhất để giúp họ bổ sung vào khoản lương thánh còn rất khiêm tốn.

thủ đô La Habana có hai loại taxi: taxi quốc doanh với biển số xanh dương, tính cước vận chuyển theo đồng hồ tự động và taxi tư nhân với biên số vàng, phí vận chuyển cố định. Theo nhận xét của những du khách đã từng đến đây, các bác tài taxi quốc doanh "dễ thương" hơn và đáng tin cậy hơn. Hay nhất là hỏi kỹ, mặc cả rõ ràng rồi hãy lên xe. Một cuốc taxi từ sân bay vào trung tâm hết khoảng 20-25 CUC Và đừng ngại, taxi ở La Habana nhiều lắm.



Video tham khảo về Xe cổ "đặc sản" của Cuba
Đi du lịch có ba cái thú cốt lõi gồm tham quan, mua sắm và ăn uống. Vậy khi đến Cuba, bạn hãy cố nếm thử các dòng ẩm thực Tây Ban Nha, châu Phi và Caribê ngoài những món ăn Pháp, Ý, Mỹ có thể đã quá quên từ những lần khám phá trước. Giá trung bình một bữa ăn cho một người khoảng 8-12 CUC.

Đừng do dự, chần chừ, lo ngại với thức ăn đường phố vì dù một không gian thật nhỏ trong một hóc tường nhưng lại cho bạn bữa ăn thơm ngon, giá rẻ bất ngờ đấy. Nhưng xì gà được chào bán lẻ bên hè phố là không nên mua vì đa phần là hàng giả, hàng nhái. Các du khách nam trưởng thành chắc sẽ không bỏ qua cơ hội thưởng thức các ly cocktail nổi tiếng như mojitos, cuba libre, margarita... và Havana Club, loại rum thường thấy nhất.


Ly cocktail nổi tiếng mojitos, tại Havana Club

Đã mãn nhãn sau một ngày thăm phố cổ Vieja Habana đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới, đã no nê với món heo quay kiểu Cuba, khi màn đêm buông xuống đoàn khách có thể tản bộ dọc theo Malecon để hóng mát gió biển. Xin biết rằng hơn nửa thế kỷ về trước những chiếc xe Buick, Cadillac... đã từng được thử nghiệm phóng ào ào trên Malecon rồi mới được sản xuất công nghiệp cho người Mỹ lái. Cư dân La Habana gọi những chiếc xe này là những "almendrones". Phía xa xa là ngọn hải đăng và pháo đài Tres Reye Del Morro, nay được xem như một biểu tượng của thủ đô La Habana.

Để tránh phiền toái, tốt nhất là đừng mang theo laptop vì internet chưa phổ biến tại đất nước này và ở vài nơi có internet thì tốt độ rất chậm, chẳng bõ công. Dành thời gian ấy mà tận hưởng những ngày vui khám phá Cuba, đất nước được rất nhiều báo, tạp chí lữ hành xếp vào danh sách những điểm đến "nóng" nhất năm 2015.

Theo báo Doanh Nhân Sài Gòn
Du lịch Cuba được xem là một điểm dừng chân mới mẻ, độc đáo trong hành trình khám phá Trung Mỹ theo lộ trình: Cancun – Cuba – Panama – Mua sắm tại Los Angeles. Với cách dịch vụ chất lượng, phù hợp với khách hàng trung niên, người lớn tuổi, tour du lich Cuba do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5,TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét