Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Du lịch Cuba – Sự ấn tượng của những kiến trúc cổ tại La Havana

Tour du lịch Cuba - Thành phố La Havana được xây dựng vào khoảng năm 1519 trên bờ biển phía Tây Bắc của đất nước Cuba. Sau gần 500 năm, La Havana hiện tại vẫn bảo tồn được một quần thể kiến trúc thuộc loại cổ nhất châu Mỹ. Đến với thủ đô Cuba, bạn sẽ thấy những tòa nhà nhà có kiến trúc đặc trưng với ban công bằng song sắt cùng với các cửa ra vào lớn. Những con đường hẹp lát bằng đá cũng là đặc điểm không thể thiếu ở thành phố này.

Tổng thể kiến trúc cổ nhất châu Mỹ


Hàng nghìn tòa nhà tại La Havana được xem như những công trình nghệ thuật độc đáo hấp dẫn du khách đến Với Cuba. Các quảng trường đô thị bao quanh nhiều tòa nhà có một giá trị kiến trúc đặc biệt và những con đường nhỏ với phong cách truyền thống mang đến cả một quần thể phố cổ vô cùng rộng lớn. Không giống với những thành phố khác, tính liên tục về kiến trúc, lịch sử và cảnh quan môi trường mang lại sự khác biệt cho La Havana. Những yếu tố này đã khiến cho khu phố cổ La Havana trở thành một khu phố trung tâm lịch sử ấn tượng nhất của vùng biển Caribe và cũng như toàn bộ lục địa châu Mỹ. Năm 1982, tổ chức UNESCO đã chính thức công nhận khu phố trung tâm của thành phố La Havana là Di sản Văn hóa của nhân loại.


Sự xuất hiện và phát triển của hệ thống hạm đội tàu biển vào nửa cuối thế kỷ 16, thủ đô La Havana đã trở thành thành phố cảng lớn nhất trong vùng. Tại đây tập trung các nhà máy đóng tàu lớn nhất của thế giới tại thời điểm đó cũng như hệ thống phòng thủ nghiêm ngặt về mặt quân sự của Cuba. Mạng lưới phòng thủ rộng lớn được xây dựng từ thế kỷ thứ 16 đến thế kỷ thứ 19 với những công sự cổ và lớn nhất hiện còn trên lục địa châu Mỹ mang đến cho Cuba sức hút không đâu có được. 

Những công trình cổ tại La Havana


Khu phố cổ La Havana có ranh giới tương ứng với bề rộng của các thành trì đô thị cổ xưa. Hiện nay, khu phố vẫn giữ được quy mô đô thị cổ ban đầu với 5 quảng trường lớn là quảng trường Plaza de San Francisco, Plaza de Armas, Plaza Vieja, Plaza del Cristo và Plaza de la Catedral. Có nhiều tòa nhà đặc biệt nổi tiếng quanh những quảng này có thể kể đến như Iglesia Catedral de La Habana, Antiguo Convento de San Francisco de Asís, Palacio de los Capitanes Generales và Palacio del Segundo Cabo. Mỗi công trình kiến trúc này đều giữ được sự nguyên vẹn và vẻ đẹp tuyệt vời của một công trình cổ. 


Một điểm nhấn của kiến trúc La Havana cổ chính là hệ thống phức hợp của các công sự bảo vệ thành phố. Du lịch La Havana, bạn có thể thăm một trong những pháo đài thuộc địa lớn nhất của lục địa châu Mỹ, nằm bên bờ đông của con vịnh nhỏ dẫn vào vịnh La Havana là lâu đài của Quân đội Hoàng gia Cu Ba Castillo de la Real Fuerza. Công trình này được xây dựng vào năm 1558 và là một trong những lâu đài thuộc địa cổ nhất trên lục địa. Bạn sẽ thấy công trình như còn nguyên vẹn và vẻ đồ sộ của nó. Còn rất nhiều sự lý thú bạn có thể khám phá tại La Havana cổ bên cạnh xì gà, ô tô cổ hay những bãi biển tuyệt đẹp. Hãy đến và cảm nhận cùng du lịch Hoàn Mỹ.

Du lịch Cuba trong tour Trung My được xem là một điểm dừng chân mới mẻ, độc đáo trong hành trình khám phá du lịch Trung Mỹ theo lộ trình: Cancun – Cuba – Panama. Với cách dịch vụ chất lượng, phù hợp với khách hàng trung niên, người lớn tuổi, tour du lich Cuba do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao. 

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5,TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

1 nhận xét: