Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

Du lịch Cuba - Vì sao người Mỹ thích xe cổ tại Cuba?

Du lịch Cuba - Cuba là nơi có nhiều chiếc xe cổ Mỹ hơn bất kỳ nơi nào trên thế giới. Nếu người mê xe ở những nước khác săn lùng xe cổ như một thú vui, thì người dân ở Cuba lại phải sử dụng chúng như một lựa chọn tất yếu.

Cuba là nơi có nhiều chiếc xe cổ Mỹ hơn bất kỳ nơi nào trên thế giới. Nếu người mê xe ở những nước khác săn lùng xe cổ như một thú vui, thì người dân ở Cuba lại phải sử dụng chúng như một lựa chọn tất yếu. Bởi lẽ, lệnh cấm vận của tổng thống Kennedy năm 1961 khiến Cuba bị cô lập.

 Tại Cuba, hơn 60.000 xe của Mỹ được sản xuất hồi những năm 1940 và 1950 vẫn chạy trên phố
Vô tình điều này đã trở thành nét đặc trưng riêng của Cuba. Khách du lịch đến đây đã vô cùng thích thú với những chiếc xe của Mỹ sản xuất từ thập niên 1950 được người dân Cuba ưa chuộng dùng làm taxi tại thủ đô Havana và làm phương tiện du ngoạn. Trên đường phố Cuba hình ảnh những chiếc  Fairlanes, Chevy, Studebake hay Buick  lằm la liệt là một hình ảnh quen thuộc trong một nửa thế kỷ nay. Giờ khi mối giao hảo giữa Mỹ và Cuba có những dấu hiệu tích cực, có khả năng hơn 60.000 chiếc xe cổ điển tại Cuba lại trở thành những “vật báu” các nhà sưu tầm xe của Mỹ săn lùng.
Đầu năm nay, Cuba đã nới lỏng những rào cản thương mại trong xuất khẩu ô tô, cho phép xe mới được mua và bán trên đảo quốc. Một khi Quốc hội Mỹ đi đến quyết định gỡ bỏ lệnh cấm vận thương mại cho Cuba, ngành công nghiệp ô tô cổ của Cuba có thể chính thức thập nhập thị trường Mỹ màu mỡ. Nếu điều đó xảy ra, người mua sẽ không còn giới hạn trong phạm vi những nhà sưu tập xe truyền thống, những người đánh giá cao chiếc xe với số dặm đi thấp và vẫn còn mới. Chỉ có một vấn đề là lệnh hạn chế của ông Castro trong việc nhập khẩu ô tô đã vô tình chặn dòng phụ tùng nhập khẩu vào Cuba. Vì vậy nên có chuyện những chiếc Cadillac mui trần tại Cuba trong có thể trông vô cùng “xịn” khi mới mua nhưng xem kỹ lại mới thấy chiếc xe đã đi cả nghìn dặm cùng một mớ phụ tùng thay tạm thời. Các chuyên gia đang mong chờ một thị trường mà người mua sẵn sàng trả cao hơn để sở hữu một phần lịch sử độc đáo của Cuba.

“Hầu hết mọi người muốn những chiếc xe của mình không chỉ là một phương tiện mà còn là một tác phẩm nghệ thuật” McKeel Hagerty, CEO của công ty bảo hiểm xe Hagerty cho biết. Một chiếc xe cổ thập niên 50 của Mỹ đã được các nhà sưu tập sẵn sàng trả giá cao rồi, nhưng họ sẽ còn có thể trả gấp 2 hay 3 lần cho một chiếc xe cổ tại Cuba. Ví dụ một chiếc Chevrolet 219 Delray của năm 1954 có thể có giá 20.000$ trong khi cùng một phiên bản đó tại Cuba có giá 40.000 đến 60.000. Tương tự, một người có thể trả hơn 60.000$ cho một chiếc Buick Century năm 1955 nhập khẩu từ Cuba trong khi giá gốc chỉ khoảng 20.600$.

Trong khi một số chủ sở hữu ô tô Cuba sẽ không ngần ngại xuất khẩu ồ ạt xe sang Mỹ, ông Hagerty không mong đợi sẽ có một làn sóng xe ồ ạt rời khỏi đảo quốc. Ông cho rằng “những chiếc xe này là một phần văn hóa của Cuba”.

Với những nhà sưu tập xe lâu đời, triển vọng về việc Cuba được mở cửa thông thương sẽ khiến họ ồ ạt đổ về đảo quốc này để tìm những chiếc xế cổ độc đáo. Cuba giống như một vẻ đẹp đã bị lãng quên bởi những người chủ không đủ khả năng tài chính để có thể khám phá. “Tôi tin rằng sẽ có nhiều người tìm kiếm những viên “ngọc trong đá” tại đây”- Rick Drewry, một chuyên gia sưu tầm xe tại Tập đoàn Bảo hiểm American Modern cho biết.
Những “viên ngọc trong đá” này không phải những chiếc xe cổ của Mỹ mà là những Mercedes, Ferraris và Maseratis trong những cuộc đua của người Cuba. Một nhiếp ảnh gia đi vòng quanh đảo quốc đã chụp được hình ảnh của chiếc Mercedes-Benz 300 SL Gull-wing- chiếc xe có giá 1 triệu USD trong cuộc đấu giá, đang nằm nghỉ dưới một gốc cây chuối. Ông Hagerty cho rằng những chiếc xe như vậy không phải hiếm tại Cuba.

Theo ANTT
Du lịch Cuba được xem là một điểm dừng chân mới mẻ, độc đáo trong hành trình khám phá Trung Mỹ theo lộ trình: Cancun – Cuba – Panama – Mua sắm tại Los Angeles. Với cách dịch vụ chất lượng, phù hợp với khách hàng trung niên, người lớn tuổi, tour du lich Cuba do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5,TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét