Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Du lịch Cuba - Cuba có gì khác sau bình thường hóa quan hệ với Mỹ?

Du lịch Cuba - Dù là một quốc gia nghèo, người dân Cuba vẫn vui vẻ tận hưởng cuộc sống bình dị nơi đây. Câu hỏi đặt ra là liệu văn hóa và xã hội Cuba có thay đổi sau khi bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Mỹ?


Hôm 17/12/2014, Tổng thống Mỹ Barack ObamaChủ tịch Cuba Raul Castro đã ra tuyên bố bất ngờ về việc hai quốc gia sẽ bình thường hóa quan hệ sau hơn nửa thế kỷ đối đầu chính trị. Đó là lý do mà thời gian gần đây, những lá cờ của Mỹ đã xuất hiện ngày càng nhiều ở khắp thủ đô Havana.

Kể từ năm 2013, người dân Cuba còn được phép di cư sang Mỹ. Và chính hệ thống dịch vụ chuyển tiền của Western Union đã đóng góp một phần quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Cuba cũng như giúp khôi phục các công trình kiến trúc cổ tại thủ đô.

"Chính người dân đã làm lên vẻ đẹp của thành phố. Nguồn tiền đã bắt đầu đổ về Havana để khôi phục các công trình kiến trúc cổ. Người dân Cuba yêu mến Havana. Sẽ không còn cảnh tượng những tòa nhà cổ vắng bóng người dân ở. Havana sẽ không chỉ còn là một thành phố mà sẽ trở thành một viện bảo tàng", Eusebio Leal, người phụ trách kế hoạch khôi phục các tòa nhà cổ ở Havana chia sẻ.
Trong 10 ngày ghé thăm đất nước Cuba nhân dịp chào đón Năm mới 2015, nhiếp ảnh gia Yuri Kozyrev làm việc cho tạp chí TIME đã có cơ hội ghi lại vẻ đẹp bình dị và những khoảng khắc đáng nhớ của quốc gia này.
Tòa nhà Capitol ở Havana đang được duy tu sửa chữa.
Tiệm cắt tóc ở Regla ngoại ô Havana.
Những chiếc xe cổ của Mỹ trở thành điểm thu hút khách du lịch khi tới thăm Cuba.
Thanh niên Cuba tới sân bóng ở Jaimanitas.
Hôm 1/1/2015, quân đội Cuba đã tổ chức đón năm mới ở khu vực pháo đài San Carlos de la Cabana tại Havana. đây cũng là ngày kỷ niệm cựu Chủ tịch Fidel Castro lên làm lãnh đạo Cuba năm 1959.
Taxi trở thành phương tiện di chuyển chính đối với nhiều người dân Cuba.
Con đường đi bộ mang tên Malecon ở Havana là điểm đến yêu thích của người dân địa phương và du khách tới Cuba.
 Nhóm "Những người phụ nữ mặc quần áo trắng" tổ chức tuần hành trên đường phố Havana.
Một cậu bé chơi đá bóng ở Mariel, khu cảng lớn nhất tại Cuba.
Chuyến phà chở người dân đi lại giữa Havana và Casablanca, khu vực ở ngoại ô thủ đô Cuba.
Cảnh sum họp của một gia đình bên hiên nhà.
Những người đàn ông làm sạch lũ cá mới bắt trong khi trẻ em nô đùa dưới nước ở Jaimanitas.

Các bé gái vui chơi trên sân tòa nhà Arcos. Tòa nhà này là biểu tượng của khu vực El Vedado.
Bà Naomi (40 tuổi) đã sống trong ngôi nhà ở Havana từ năm mới 17 tuổi.
Ngôi nhà riêng của cựu tay trống trong ban nhạc rock "Qva Libre" ở Guira de Melena.

Bức ảnh nhà lãnh đạo Fidel Castro được treo tại một gian hàng bán hoa quả và rau củ ở Cuba. Do nguồn cung cấp thực phẩm có hạn, bữa ăn của người dân Cuba chủ yếu là gạo và hạt đậu.

Phòng họp bên trong trụ sở của Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba (CDR).

Chiếc xe đám cưới đi qua các con phố ở Guira de Melena. Đây là một trong những khu vực làm ăn phát đạt bên ngoài thủ đô Havana, do đó, chi phí cho một đám cưới được tổ chức ở đây vào khoảng 20.000 USD. 

Khách DL Hoàn Mỹ tại Cuba
Theo DL Hoàn Mỹ
Du lịch Cuba được xem là một điểm dừng chân mới mẻ, độc đáo trong hành trình khám phá Trung Mỹ theo lộ trình: Cancun – Cuba – Panama – Mua sắm tại Los Angeles. Với cách dịch vụ chất lượng, phù hợp với khách hàng trung niên, người lớn tuổi, tour du lich Cuba do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5,TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét