Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

Du lịch Cancun - "Tổ rắn" là địa chỉ du lịch số một của Mexico

Du lịch Cancun - Theo tiếng Mayxa xưa, Cancun có nghĩa là tổ rắn. Nhưng chẳng vì thế mà Cancun khiến du khách phải tránh xa, mà ngược lại đã trở thành địa chỉ du lịch số một của đất nước Mexico. Bạn đã chọn lựa thông minh khi đồng ý tham gia tuyết du hành mới rất thú vị của Du Lịch Hoàn Mỹ kéo dài 2 tuần là tuyến đi qua các địa danh Cancun, La Habana, Panama và mua sắm tại Los Angeles trong gần nửa tháng.


Cancun, Cuba

Để hình dung được đủ sức hấp dẫn của "tổ rắn" xin biết rằng năm qua, dân số thị trấn ven biển này chỉ là 722.000 người, nhưng họ đã đón tiếp đến hơn 4,8 triệu lượt du khách Mexico và quốc tế (nhiều nhất là du khách đến từ Mỹ , Canada và châu Âu), tức 200.000 khách nhiều hơn năm 2013, lập kỷ lục. Nhờ vậy, ngành công nghiệp tiếp khách tại đây phát triển rất tốt. Theo Hiệp hội Khách sạn Cancun và Puerto Morelos, chỉ số trung bình phòng có khách trú trong năm qua ở mức cao kỷ lục 89,9% còn các khách sạn thuộc European Plan, 84,7%.

Cancun, Cuba

Thật khó tưởng tượng rằng vào tháng 1 năm 1970 khi hòn đảo Isla Cancun bắt đầu công cuộc chuyển mình phát triển, thì toàn bộ cư dân trên đảo này là... 3 người. Đó là những công nhân bảo vệ của đồn điền cây dừa. Bốn năm sau, Cancun được chọn làm nơi thí điểm xây dựng ngàng du lịch biên của Mexico, chính phủ Mexico là nhà đầu tư chính của 9 khách sạn cao cấp đầu tiên mọc lên tại đây, từ Hyatt Cancun Caribe qua Playa Blanca (sau đổi tên thành Blue Bay Hotel và gần đây mang tên Temptation Resort).

Kim tự tháp Chitchen Itza

Chẳng bao lâu sau, các bãi cát trắng mìn trải dài bên biển Caribê xanh thẫm bao la, Cancun, thuộc tiểu bang Quintana Roo, đã trở thành địa chỉ tránh đông rất hấp dẫn đối với cư dân ở các bang miền Đông và Trung Tây nước Mỹ. Rất nhiều cặp tân hôn đã bay từ châu Âu đến đây hưởng trăng mật nhớ đời.

Du khách luôn tập trung về khu phố du lịch tọa lạc trên một bán đảo, nằm phía trên một dãi san hô được xếp hạng dài hàng thứ nhì thế giới. Chiều tối, nhiều người tìm đến khu trung tâm thành phố, gọi là El Centro, để hòa vui và học biết chút ít về văn hóa của người Mexico.

Từ Cancun, du khách có thể nhanh chóng tìm đến một địa chỉ du lịch rất nổi tiếng của Mexcio là một thành phố với nhiều đền đài cổ xưa Chitchen Itza của người Maya nay thuộc tốp 7 Kỳ quan mới của thế giới. Quanh Cancun tồn tại một vài di tích của nên văn minh Maya, đáng chú ý nhất là thành cổ Tulum, một thành phố duy nhất được người Maya xây dựng trên bờ biển với các bức tường thành độc đáo.

Hồ Canote Ik Kil, Cancun, Cuba
Nơi đây còn được người Maya sử dụng như một cảng biển giao thương với mặt hàng chính là các loại ngọc quý. Ở ngoại vi Cancun có một nơi rất nên đến thăm là hồ Canote Ik Kil, nằm lọt thỏm dưới mặt đất khoảng 20m. Đây từng là nơi nghỉ dưỡng của người Maya cổ cũng như là nơi cung cấp nước cho việc cúng tế.

Khách DL Hoàn Mỹ tại Cuba
Theo DL Hoàn Mỹ
Du lịch Cuba được xem là một điểm dừng chân mới mẻ, độc đáo trong hành trình khám phá Trung Mỹ theo lộ trình: Cancun – Cuba – Panama – Mua sắm tại Los Angeles. Với cách dịch vụ chất lượng, phù hợp với khách hàng trung niên, người lớn tuổi, tour du lich Cuba do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5,TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét