Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Du lịch Cuba - 'Địa điểm vàng' du lịch ở Cuba mà người Mỹ muốn đặt chân đến

Du lịch Cuba - Một kỷ nguyên mới trong quan hệ Mỹ - Cuba đã mở ra, trong đó lệnh cấm du lịch đến Cuba có thể được dỡ bỏ. Dưới đây là một số trong những điểm thăm quan mà các công dân Mỹ sẽ sớm được chiêm ngưỡng.


Cùng với công bố hôm thứ Năm (18/12) rằng Mỹ sẽ khôi phục quan hệ ngoại giao đầy đủ với Cuba, Tổng thống Barack Obama đã mở ra một chương mới với người láng giềng của Mỹ chỉ cách Key West, Florida hơn 140 km.

Trong vòng 50 năm qua, mối quan hệ giữa hai nước đã bị đóng băng bởi các lệnh cấm vận kinh tế của Mỹ, điều này khiến Cuba chịu thiệt hại hàng chục triệu USD mỗi năm, và càng cản trở nền kinh tế vốn khó khăn của Cuba.

Không chỉ có vậy, người Mỹ cũng phải "chịu thiệt thòi". Kể từ năm 1961, công dân Mỹ đã bị cấm đi du lịch đến hòn đảo nhiệt đới ở nước láng giềng.

Trong 5 thập kỷ Mỹ áp lệnh cấm vận Cuba, người Mỹ đã “thèm khát” nghe bạn bè từ các nước khác “khoe khoang” những ngày nghỉ tuyệt vời nằm dài trên bãi biển cát trắng, nhấm nháp mojitos và nghe một số thể loại nhạc sống vĩ đại nhất của thế giới.

Trong khi đó, người Mỹ chỉ có cách “du lịch qua màn ảnh nhỏ”, chiêm ngưỡng Cuba qua hình ảnh và bực dọc vì không có cơ hội khám phá những kiến trúc tuyệt đẹp của Havana như  các “bạn” châu Âu hoặc Canada.

Theo đạo luật cũ, chỉ một số công dân Mỹ được phép tới thăm Cuba một cách hợp pháp. Tuy nhiên, nhiều du khách Mỹ từ lâu đã tìm “đường vòng” tránh lệnh cấm để đến Cuba. Mặc dù vậy, hầu hết người Mỹ tuân thủ pháp luật chưa bao giờ có cơ hội đến thăm quốc đảo xinh đẹp này.

Giờ đây, mọi thứ dường như có thể thay đổi. Tuy chính sách cải tổ của ông Obama không hoàn toàn dỡ bỏ lệnh cấm du lịch đến Cuba, nhưng người Mỹ đã được phép du lịch tới đất nước này với nhiều mục đích khác nhau. Nhiều người suy đoán về khả năng lệnh cấm du lịch đến Cuba sẽ được dỡ bỏ hoàn toàn.

Dưới đây là một số trong những điểm tham quan tuyệt vời ở Cubangười Mỹ đã bỏ lỡ trong nửa thập kỷ gần đây.

Havana

Havana - Cuba
Những kiến trúc thuộc địa đổ nát, đường phố đầy nắng gió và một cuộc sống bùng nổ về đêm là những gì mô tả chính xác nhất một Habana nhộn nhịp của Cuba.

Những bãi biển tuyệt đẹp


Chắc chắn, Mỹ cũng có những bãi biển. Nhưng liệu có bãi biển nên thơ, với những con sóng chồm bờ tạo thành quang cảnh ngoạn mục như bãi biển Varadero ở tỉnh Mantanzas?
 Bãi biển Varadero nổi tiếng của đất nước Cuba xinh đẹp

Thị trấn Trinidad

Lọt vào danh sách Di sản thế giới từ năm 1988, Trinidad có thể hớp hồn công dân Mỹ bằng những con đường rải sỏi quanh co chạy qua thị trấn từng là thuộc địa Tây Ban Nha này.
 Thị trấn Trinidad thuộc Cuba


Xì gà

Có thể người Mỹ hút xì gà của Cuba, nhưng hầu hết trong số họ chưa bao giờ được đặt chân đến thăm một nhà máy sản xuất xì gà như những du khách khác.


Xì gà - sản phẩm nổi tiếng của Cuba

Âm nhạc

Bạn có thể đã nghe giọng hát thôi miên của nữ ca sĩ Omara Portuondo trên bản ghi âm thuộc dự án Buena Vista Social Club. Nhưng được tận mắt chứng kiến nữ ca sĩ “bằng da bằng thịt”, cất tiếng hát bất hủ cùng với nghệ sĩ piano huyền thoại Chucho Valdes, như hình ảnh khán giả từng được chứng kiến năm 2009 tại nhà hát Karl Marx Havana, mới thực sự là một điều tuyệt vời.
nữ ca sĩ Omara Portuondo và nghệ sĩ piano Chucho Valdes trong một buổi biểu diễn

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ GlobalPost, tờ báo trực tuyến của Mỹ tập trung vào lĩnh vực tin tức quốc tế. GlobalPost ra đời ngày 12/1/ 2009 bởi Charles M. Sennott và Philip S. Balboni với mục tiêu là "để xác định lại tin tức quốc tế cho đại kỹ thuật số". GlobalPost có 65 phóng viên trên toàn thế giới.
Theo DL Hoàn Mỹ
Du lịch Cuba được xem là một điểm dừng chân mới mẻ, độc đáo trong hành trình khám phá Trung Mỹ theo lộ trình: Cancun – Cuba – Panama – Mua sắm tại Los Angeles. Với cách dịch vụ chất lượng, phù hợp với khách hàng trung niên, người lớn tuổi, tour du lich Cuba do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5,TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét