Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

Du lịch Cuba - Mê đắm Cuba

Du lịch Cuba - Những ký ức về thời bao cấp khiến tôi có chút sững sờ khi bước xuống phi trường quốc tế La Habana. Sân bay là một công trình kiến trúc có nội thất và nhiều tiện nghi hiện đại. Dường như đó đang là một Cuba khác, tươi tắn hơn những hình dung về một đất nước cách biệt với thế giới bên ngoài sau mấy mươi năm bị bao vây, cấm vận.


Video những trải nghiệm về tour Cuba (mùng 2 tết Ất Mùi) 
Những gợi nhớ về thời bao cấp...

Không biết vẻ tươi tắn ấy có liên quan gì đến tâm trạng người dân Cuba đón nhận việc Mỹ bãi bỏ cấm vận với đảo quốc này. Còn với các du khách Việt, phần nhiều là lớp người đã bươn chải qua những năm tháng thời bao cấp, đến Cuba những ngày này như trải nghiệm lại cảm giác về một phần cuộc sống của chính mình đang trôi qua.

Đường phố La Habana còn phổ biến xe hơi Lada, Volga. Chính sách cấm vận đã biến Cuba thành một thiên đường xe cổ của Mỹ, của Ý, của Pháp. Không có nhiều xe hơi, những con đường ở Cuba trở nên phong quang, thoáng đãng. Cuba, một phần như thế trở nên là một đất nước ngăn nắp, trật tự.

Du khách Hoàn Mỹ bên một chiếc xe cổ ở Cuba (tháng 2/2015)

Người dân Cuba còn sống trong khung cảnh bao cấp khá toàn diện.Lương thực được nhà nước. Mỗi sáng mỗi người được nhà nước lo cho 2 ổ bánh mì miễn phí, mỗi ngày được chu cấp vài kg gạo. Thịt là một thứ khá đắt đỏ so với mực lương của người dân. Mức lương một giảng viên đại học trung bình cỡ khoảng 40 USD. Một kg thịt bò có thể lên đến một phần tư mức tiền lương ấy. Những cửa hàng mậu dịch mang nhiều dáng vẻ của cửa hàng mậu dịch quốc doanh ở miền Bắc thời trước đổi mới. Hàng hoá được đo lường trên những chiếc cân cơ khí năng nề của thập kỉ 40, 50 thế kỉ trước.


Cửa hàng mậu dịch tại Trinidad, Cuba (tháng 2/2015)

Phần đời sống gợi nhớ về những năm tháng bao cấp đối với du khách người Việt có trong chính những nghịch lý có phần hiển hiện ấy.
Với mức sống vật chất có thể nói còn hết sức khó khăn đó, người dân Cuba lại được thụ hưởng một hệ thống phúc lợi có thể nói ở mức tốt nhất thế giới. Người dân được đi học miễn phí. Đồng phục học sinh được nhà nước chu cấp.Hệ thống y tế của Cuba được Tổ chức Y tế Thế giới ( WHO) đánh giá là một trong những hệ thống y tế tốt nhất thế giới, Cuba là đất nước đã sản xuất hàng loạt các dược phẩm công nghệ cao cấp, có uy tín trên thị trường quốc tế

Mê đắm vẻ đẹp Cuba...

Những cô gái ở khu trung tâm Trinidad, Cuba

Đến Cuba, du khách như thoát khỏi những quay cuồng của nhịp sống công nghiệp hiện đại, để tận hưởng hương vị rất riêng, hồn nhiên và say đắm. Say đắm trong âm nhạc. Khắp nơi ở Cuba tràn ngập âm nhạc.Từ xe ô tô, đến vỉa hè, trong mỗi căn nhà, ở đâu cũng có tiếng đàn ghita réo rắt, tiếng trống rộn ràng.

Hình như mỗi người Cuba sinh ra đều đã là nghệ sĩ. Người lớn, trẻ nhỏ, góc phố, vỉa hè, chỉ cần ba người là họ đã là một câu lạc bộ rộn ràng, say đắm những cái lắc eo nóng bỏng, say đắm những tiếng hát bay bổng, say đắm tiếng đàn bập bùng, tha thiết. Những điệu nhảy bốc lửa Salsa, Rumba, Chachacha...dường như đã là một phần tính cách Cuba, cái tính cách mê đắm mà vì nó người dân Cu ba đã vượt qua những cơn bão, vượt qua cả khuôn khổ bao cấp thiếu thốn.



Du khách Hoàn Mỹ bên một ban nhạc đường phố ở Havana, Cuba (Tháng 2/2015)
Nhưng Cuba không chỉ có một phần đời sống ngưng đọng lại của một thời bao cấp. Cuba có bãi biển rất đẹp, cát trắng mịn, trong vắt, lấp lánh. Cùng với bãi biện đầy nắng ấy là một hệ thống phục vụ du lịch được coi là thiên đường. Hệ thống khách sạn phục vụ chuyên nghiệp, dịch vụ ăn uống suốt 24 giờ. Các quán bar mở cửa 24/24 với đủ thứ thức uống, từ cà phê Capuchino, nước trái cây ép, đến bia, cocktail, rượu rhum, vodka...

Trên bãi biển, du khách nằm phơi nắng hoặc đánh bóng chuyền. Có dịch vụ dạy nhảy điệu Salsa theo sự chỉ dẫn của dân địa phương thạo tiếng Anh, Nga, Tây Ban Nha...Buổi tối, các ban nhạc chơi đủ loại, từ blue đến Pop, Rock...Du khách đến đây có thể tha hồ lả lướt theo giai điệu Flamenco, Chachacha sôi động, cuồng nhiệt giữa ánh đèn màu chấp chới...

Một bãi biển ở Trinidad, Cuba

Theo DL Hoàn Mỹ
Du lịch Cuba được xem là một điểm dừng chân mới mẻ, độc đáo trong hành trình khám phá Trung Mỹ theo lộ trình: Cancun – Cuba – Panama – Mua sắm tại Los Angeles. Với cách dịch vụ chất lượng, phù hợp với khách hàng trung niên, người lớn tuổi, tour du lich Cuba do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5,TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét