Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Du lịch Cuba - Du lịch Cuba có gì mới ?

Du lịch Cuba- Sau hai tour thành công vào tháng 2 và tháng 9/2015, vào những ngày đầu Xuân 2016, Du Lịch Hoàn Mỹ tiếp tục đưa du khách đến thăm một đất nước nổi tiếng thế giới tại khu vực Trung Mỹ mà hơn 54 năm qua đã bị cấm vận. Đó là Cuba.

Theo giới chuyên ngành du lịch Bắc Mỹ thì tính đến hạ tuần tháng 11/2015, khá nhiều công ty lữ hành quốc tế ở khắp thế giới đã gặp một trở ngại lớn trong việc kinh doanh tour Cuba. Đó không phải là thiếu khách mà ngược lại có quá nhiều khách trong khi hầu hết phòng khách sạn ở thủ đô Havana đã book kín cho đến tháng 4/2016. "Việc tự tổ chức, tự khám phá Cuba là chuyện không thể có được, chỉ vì thiếu phòng. Nếu bạn muốn trở thành một trong số vài triệu du khách tìm đến Cuba trong năm 2016 để còn kịp được trông thấy những vật dụng làm ra từ những năm 1950, 1960 mà vẫn sử dụng tốt, thì ngay từ lúc này phải chọn đi với một công ty lữ hành," là nhận định của một chủ tịch hiệp hội lữ hành Bắc Mỹ.

Cách nay không lâu, chính Bộ trưởng Du lịch Cuba Manuel Marrero khoe rằng, trong chín tháng đầu năm 2015, Cuba đã là điểm đến của 2,6 triệu khách quốc tế, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2014. Mà đó là chưa tính đến số người Mỹ đến Cuba ở dạng là những nhà hoạt động thể thao, nghệ sĩ, nhà giáo dục, nhà nghiên cứu, nhà báo, nhà hoạt động tôn giáo... Chắc chắn khi năm 2015 kết thúc, lượng khách du lịch sẽ vượt qua con số 3 triệu đã ghi nhận được vào cuối năm 2014. Thực tế là đến trung tuần tháng 11/2015, Bộ Du lịch Cuba (MINTUR) cho biết đã có trên 3 triệu khách quốc tế. "Du lịch Cuba đang là cơn sốt, nhu cầu phòng tăng rất cao nhưng không thể cung ứng được ngay trong tương lai gần, vì thế bạn muốn du lịch Cuba ư? Hãy book tour từ 8 đến 10 tháng trước mới có được tour tốt, khách sạn tốt" ông Tom Popper, chủ tịch Insight Cuba ở Mỹ cho biết.
Du khách Hoàn Mỹ bên một chiếc xe cổ ở Cuba (tháng 2/2015)

Một khi đã hạ cánh xuống Habana cùng đoàn du khách của Du Lịch Hoàn Mỹ, bạn sẽ có khá nhiều lần nghe người dân Cuba nhắc đến "trước D17" và "sau D17". Xin hiểu rằng họ kể về những sự thay đổi trong cuộc sống sau khi chính phủ Mỹ cho biết sẽ bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Cuba ngày 17/12/2014 (đã trở thành thực tế từ tháng 7/2015). Bạn cũng nhận thấy rằng một năm sau D17 ấy, số ATM vẫn chưa nhiều (và không phải ATM nào cũng có sẵn tiền để nhả ra theo yêu cầu của bạn). Điều này có nghĩa là bạn rất cần phải mang theo loại ngoại tệ mạnh là đồng đôla, hoặc đồng bảng Anh và đồng Euro. Tuy nhiên dù là dollar, euro hay pound thì vẫn phải đổi sang loại tiền peso hoán chuyển CUC (gọi bình dân là chavitos) trong khi người dân Cuba sử dụng đồng CUP (gọi bình dân là pesos).

Video những trải nghiệm về tour Cuba

Cũng cần ý thức rằng thực phẩm chưa có thật sẵn, thật nhiều trong các nhà hàng; không dễ tìm thấy những hàng quán, cửa hàng ở mỗi con phố; internet vẫn là một thử thách cho nên dù có khoảng trên 20.000 phòng trong các "casas particulares" (nhà tư nhân cho thuê buồng trọ) nhưng thật khó mà đặt phòng từ trước.

So với cách nay một năm, giá phòng khách sạn, nhà hàng, tour tham quan, thuê xe... đều đã tăng. Đây là chính sách của bộ du lịch Cuba với hy vọng làm giảm thiểu nhu cầu du lịch Cuba ở nước ngoài vì phải đến năm 2018 thì Cuba mới có thêm một loạt khách sạn mới đi vào hoạt động. Nhưng chỉ cần một tờ 10 CUP là bạn đã có thể ngồi chung với người dân Cuba để di chuyển bằng một "máquina" (hoặc còn gọi là "almendrón") tù tiếng lóng chỉ những chiếc xe hơi Mỹ cổ lỗ sĩ vẫn chạy tốt ở dang xe taxi hợp tác xã.

Một "chuyện lạ" khác mà bạn sẽ thấy khi tham quan Cuba lúc này: số khách đến đất nước Trung Mỹ này kết hợp du lịch với chữa bệnh, nghỉ dưỡng tăng cao. Vì Cuba nổi tiếng có nền y khoa tiến bộ, chi phí rất rẻ.

Theo DL Hoàn Mỹ
Du lịch Cuba được xem là một điểm dừng chân mới mẻ, độc đáo trong hành trình khám phá Trung Mỹ theo lộ trình: Cancun – Cuba – Panama – Mua sắm tại Los Angeles. Với cách dịch vụ chất lượng, phù hợp với khách hàng trung niên, người lớn tuổi, tour du lich Cuba do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5,TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét